Pumili ka ng trabahong tutugon sa iyong hilig upang higit kang pakinabangan ng iyong bayan.
- Gregoria de Jesus

Sunday, September 6, 2009

Hindi Nag- inarte si Shane :)

Tinatamad akong umalis kaninang umaga kasi malakas ang ulan, may bagyo kasi eh. Wala na talaga akong balak pumunta sa dedication ni Aminah Shane Cañas (anak ng friend kong si Claire at husband niyang si Rommel), dahil medyo nakakatamad nga at medyo kulang din ako sa budget. Pero pumunta na rin ako kasi nakakahiya doon sa mag- asawang nag- abala pang imbitahin ako. At saka isa pa, natatakot kasi ako, baka magkatotoo 'yung sinasabi ng mga matatanda na 'pag hindi ka pumunta sa binyag ng aanakin mo (tama, isa po ako sa mga Ninong ng "masuwerteng" bagets), ay mamalasin siya sa future.  Kaya ayun, pumunta na ako kahit na sobrang putik ng daan.

Ayos lang naman, nakita ko 'yung mga dati kong mga katrabaho at kaibigan.

May isang tao lang akong hinanap.

Pero gaya ng inaasahan ko...

hindi siya dumating.

Salamat Lord sa isang magandang sign. 

No comments: