Pumili ka ng trabahong tutugon sa iyong hilig upang higit kang pakinabangan ng iyong bayan.
- Gregoria de Jesus

Sunday, September 20, 2009

Gala

Kahapon, pagkatapos ng klase ko sa Graduate School, dumiretso na ako sa papuntang Doroteo Jose Station ng LRT line 1 dahil doon kami magkikita ni Jen (ibang Jen naman, 'yung friend kong librarian). Nagpasama siya na magsimba sa Quiapo Church at sa NTC (National Teachers College). 
Akala ko naman kung ano 'yung gagawin ni Jen sa Quiapo...mangungumpisal pala. Habang nasa loob siya ng confession room nakita ko 'yung mga dati kong students sa ASAS, sina Madeline at Maricel.
Tumuloy na kami sa NTC pagkatapos ni Jen. May kailangan yata siyang kuni doon sa dati niyang Prof. Ang kaso, hindi naibigay kasi raw, hahanapin pa. Kaya ayon, nagpaalam na kami at babalikan na lang daw niya next week.
Naglakad kami papunta sa San Sebastian Chucrh. Wala lang, gustong- gusto ko kasi 'yung simabahan na 'yun eh. Loob at labas grabe ang ganda- ganda talaga.
Natapos ang Mini- Manila Tour namin ni Jen sa pagkain ng paborito namaning Sisig Hooray. 

No comments: